Tiêu Chuẩn Chiếu Sáng Phòng Học Mới Nhất 2024

Trong bài viết này, Cyberlife tập trung vào việc thảo luận về tiêu chuẩn chiếu sáng phòng học mới nhất. Điều này là rất quan trọng vì chiếu sáng chính là yếu tố quan trọng giúp tạo nên môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. 12 năm “đèn sách”, ngoài kiến thức học từ sách vở thầy cô thì những chiếc đèn sẽ gắn bó với các em rất lâu. Bắt đầu từ đâu để có một phòng học sáng đủ tiêu chuẩn, bảo vệ thị lực và gia tăng trải nghiệm học tập? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cải tạo chiếu sáng phòng học
Cải tạo chiếu sáng phòng học

1. Sự Quan Trọng Của Chiếu Sáng Trong Phòng Học

Chiếu sáng trong phòng học có ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất học tập và sức khỏe của học sinh. Một hệ thống chiếu sáng tốt không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đọc và viết mà còn giúp bảo vệ thị lực các em. Một lớp học thiếu ánh sáng sẽ tạo bầu không khí kém sôi nổi, khiến học sinh có tinh thần uể oải. Từ đó làm giảm chất lượng học tập.

Trái lại, một phòng học sáng sủa rộng rãi sẽ tăng hứng khởi, giúp các em dễ dàng tập trung hơn khi học hành. Bản thân người viết ngày bé từng rất khổ sở khi nhìn lên bảng vào tiết học cuối giờ chiều. Tất cả chỉ vì ánh sáng đèn tuýp lờ mờ kém chất lượng.

=> Tham khảo: Các loại đèn chiếu sáng phổ biến

2. Các Tiêu Chuẩn Cơ Bản

Có một số tiêu chuẩn cơ bản mà phòng học cần tuân theo để đảm bảo sự chiếu sáng tốt. Điều này bao gồm:

2.1. Độ Sáng Thích Hợp

Độ sáng trong phòng học cần phải đủ để học sinh có thể đọc sách và viết bài một cách dễ dàng. Mức độ sáng được tính bằng đơn vị lux, để đo cường độ ánh sáng trên một diện tích nhất định. Phòng học có yêu cầu độ sáng tối thiểu là 300 lux. Tốt nhất là ở mức 500 lux trở lên. Độ sáng sẽ được đo đạc bằng thiết bị chuyên dụng đặt trên mặt bàn học để cho kết quả chính xác.

thiết bị đo sáng chuyên dụng lux
Thiết bị đo sáng chuyên dụng

2.2. Phân Phối Ánh Sáng Đồng Đều

Ánh sáng cần được phân phối đều trong phòng học, tránh tạo bóng đổ hoặc các vùng tối. Vị trí ngồi của học sinh và bố trí đèn chiếu sáng nên được tính toán phù hợp. Nếu trong lớp học có gắn quạt trần, thì quạt trần không được thấp hơn đèn. Tránh hiện tượng khi quạt quay, ánh sáng từ đèn bị chia cắt thành các vùng không liên tục. Do vậy, thiết kế chiếu sáng phòng học cần được lên kế hoạch từ sớm để triển khai hệ thống dây điện, lắp đặt phù hợp. Một yếu tố quan trọng hay bị bỏ quên, chính là đèn chiếu bảng. Khu vực bảng giáo viên nơi tất cả học sinh chú ý theo dõi cần phải là khu vực sáng và rõ ràng nhất trong phòng.

thiết kế ánh sáng phòng học tiêu chuẩn
Thiết kế ánh sáng phòng học tiêu chuẩn với đèn chiếu bảng

2.3. Màu Sắc Ánh Sáng

Sự chọn lựa màu sắc ánh sáng cũng quan trọng. Ánh sáng màu trắng là lựa chọn phổ biến vì nó tạo ra sự tươi sáng và tự nhiên trong phòng học. Nhiệt độ màu thích hợp là 5000K- 6500k và độ hoàn màu CRI tối thiếu nên lớn hơn 80. Đây là mức cơ bản nhất để cho màu sắc trung thực giúp các em dễ dàng tiếp thu nội dung tài liệu.

3. Sử Dụng Công Nghệ LED Hiện Đại

Một trong những cách để đảm bảo tiêu chuẩn chiếu sáng mới nhất là sử dụng công nghệ LED hiện đại. Đèn LED tiết kiệm năng lượng và có tuổi thọ cao. Chúng cũng có khả năng điều chỉnh cường độ sáng và màu sắc một cách dễ dàng. Nếu kết hợp với các giải pháp điện thông minh, sẽ tạo ra một không gian hoàn hảo phù hợp mọi nhu cầu học hành sinh hoạt của các em.

4. Lợi Ích Của Tiêu Chuẩn Chiếu Sáng Mới Nhất

Áp dụng các tiêu chuẩn chiếu sáng mới nhất có nhiều lợi ích quan trọng:

  • Nâng cao hiệu suất học tập: Học sinh có thể tập trung hơn và học tập hiệu quả hơn trong môi trường có đủ ánh sáng.
  • Bảo vệ thị lực: Sự chiếu sáng đúng c giúp ngăn ngừa mệt mỏi và bệnh về mắt.
  • Tạo môi trường học tập tích cực: Phòng học với chiếu sáng tốt giúp tạo ra không gian học tập tích cực và kích thích sự sáng tạo.
  • Đảm bảo ánh sáng luôn tốt nhất: Các thiết bị chiếu sáng được duy tu bảo dưỡng thường xuyên.
thiết kế chiếu sáng phòng học hải phòng
Lắp đặt hệ thống chiếu sáng trường học

5. Điều Gì Làm Nên Sự Khác Biệt?

Sự khác biệt nằm ở việc chúng ta không chỉ tuân theo tiêu chuẩn mà còn áp dụng các công nghệ mới nhất, đặc biệt là công nghệ LED. Điều này giúp tạo ra một môi trường học tập tối ưu và hiện đại hơn, giúp mầm non tương lai đất nước tận hưởng những giờ phút tuyệt vời ở trường học. Ngoài việc bố trí đèn một cách khoa học, Cyberlife chú ý tận dụng ánh sáng tự nhiên. Chúng tôi quan tâm cả thiết kế cửa sổ, cửa ra vào nhằm tối ưu nguồn sáng có lợi nhất cho sức khỏe học sinh.

Được Cập Nhật Bởi Cyberlife- Nhà Thông Minh Hải Phòng

Với việc áp dụng các tiêu chuẩn chiếu sáng mới nhất chúng tôi cam kết đem đến các phòng học với thiết kế chiếu sáng chuẩn Đảm bảo thời gian học tập chất lượng nhất cho những học sinh thân yêu. Mọi thông tin chi tiết về thiết kế chiếu sáng, vui lòng liên hệ:

Cyberlife- Nhà Thông Minh Hải Phòng
Địa chỉ: 333 Hồ Sen, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân
Số hotline: 0936704466

Bài viết liên quan

Lumi Smart Factory – Nhà Máy Lumi Chính Thức Khánh Thành

Nhà máy sản xuất thiết bị IoT – smarthome Lumi Smart Factory là một trong...

Màn hình điều khiển Wallpad Lumi

Màn hình điều khiển Wallpad Lumi là sản phẩm cần thiết để vận hành hệ...

Du xuân 2024 cùng Cyberlife

Đầu năm đi du xuân, thưởng ngoạn phong cảnh, xin lộc may mắn, sức khỏe…...

Hướng dẫn kết nối loa Olli Maika với nhà thông minh Lumi

Maika – trợ lý ảo thuần Việt trên loa thông minh Olli giúp người dùng...

Căn Hộ Thông Minh Hoàng Huy Commerce Có Gì Đặc Biệt?

Không chỉ nhiều tiện ích hiện đại, dự án Hoàng Huy Commerce nằm trên đường...

Year End Party 2023 – Nhìn lại hành trình nỗ lực của Cyberlife

Year End Party là dịp để chúng ta cùng nhìn lại hành trình 1 năm...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *