XU HƯỚNG NHÀ THÔNG MINH TRONG 2022

Những xu hướng nào sẽ nổi bật trong nhà thông minh năm 2022? Ta cùng tìm hiểu xem nhé.

Robot và tự động hóa

Cho dù chúng ta đã sẵn sàng hay chưa, rõ ràng là những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp nhà thông minh đang dành một lượng thời gian và nghiên cứu không đáng kể cho robot gia dụng. Nhu cầu được giảm bớt gánh nặng công việc hàng ngày là tất yếu. Do vậy sự phát triển mạnh mẽ robot giúp việc nhà vô cùng hiển nhiên.

Robot hút bụi Tesvor S6 Turbo

Dễ hình dung nhất phải kể đến robot hút bụi. Dòng sản phẩm này ngày càng cải tiến và hiệu quả hơn trong một ngôi nhà thông minh. Không chỉ tự động lau dọn nhà cửa, những ngôi nhà thông minh bây giờ còn được lên kế hoạch dọn dẹp sạch sẽ gọn gàng. Giải phóng sức lao động cũng như tiết kiệm thời gian để làm những gì ta ưa thích.

Kết nối robot hút bụi trong nhà thông minh

Và thật thiếu sót nếu không nhắc tới kết nối thông minh. Các robot được nghiên cứu ra phục vụ con người và trong nhà thông minh, nơi mọi thứ đều kết nối, máy hút bụi thông minh cũng vậy. Bạn sẽ dễ dàng điều khiển và kiểm tra từ xa ngay trên điện thoại, dù ở bất cứ đâu.

Cảm biến thông minh

Cảm biến là một phần cốt lõi của trải nghiệm nhà thông minh. Bạn dựa vào cảm biến chuyển động để kích hoạt camera an ninh hoặc có thể để bật đèn. Cảm biến chống vỡ kính là một yếu tố quan trọng của hệ thống an ninh nhà thông minh, và cảm biến CO2 và khói là cần thiết cho mọi ngôi nhà, dù thông minh hay không. Vấn đề là rất nhiều cảm biến này cồng kềnh hoặc chỉ phục vụ một mục đích duy nhất.

Màn hình thông minh hiển thị thông tin
Màn hình hiển thị thông số cảm biến thông minh

Lấy ví dụ như cảm biến chuyển động. Có thể là một thiết bị riêng biệt, tuy nhỏ nhưng vẫn yêu cầu định vị ở vị trí chính xác chỉ để phát hiện chuyển động. Các cảm biến thông minh hơn có thể giảm bớt sự lộn xộn trong nhà của bạn và cho phép kết nối mạnh hơn tới các thiết bị thông minh.

Cảm biến cầu thang
Cảm biến cầu thang thông minh

Các kịch bản nhà thông minh dựa vào cảm biến nhằm phát hiện xem ai đó có ở trong phòng hay không và kích hoạt tương ứng. Ví dụ khi bạn đi vào trong phòng ngủ và nằm lên giường, rèm tự động sẽ đóng lại và ánh sáng đèn thông minh tắt đi.

An ninh gia đình

Nhà thông minh chuẩn an ninh là slogan đi theo suốt quá trình phát triển các thiết bị thông minh. Hệ thống camera an ninh AI hub đóng vai trò cốt lõi trong việc bảo vệ an ninh gia đình bạn. Giờ đây bạn chẳng lo lắng việc theo dõi liên tục màn hình camera- trợ lý giúp bạn chính là AI- trí tuệ nhân tạo.

Camera an ninh
Camera an ninh thông minh

Khả năng nhận diện chuyển động con người chính xác 97% hỗ trợ đắc lực cho an toàn căn nhà của bạn. Kết hợp thêm các cảm biến khiến sự tiện ích đi kèm với tiện nghi. Không chỉ là các giải pháp an ninh mà còn theo dõi và quan tâm tới gia đình gồm các con nhỏ, người có tuổi hay vật nuôi đáng yêu.

Theo dõi và quản lý sức khỏe

Công nghệ thông minh nhất định có khả năng cải thiện sức khỏe chúng ta. Chẳng hạn như việc theo dõi giấc ngủ để điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm qua điều hòa không khí. Hay giường thông minh mang đến giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn và thậm chí có thể xác định các rối loạn giấc ngủ tiềm ẩn mà bạn không hề biết.

Một cách khác mà công nghệ nhà thông minh sẵn sàng cải thiện sức khỏe của bạn là “bác sĩ gia đình”. Tại CES 2021, Toto đã đề xuất ý tưởng về một nhà vệ sinh thông minh. Nó sẽ phân tích phân của bạn và đưa ra các đề xuất để cải thiện chế độ ăn uống. Hiện tại, đã có những mẫu sản phẩm đầu tiên thử nghiệm. Tương lai khi dữ liệu kết nối nhiều hơn, ai cũng sở hữu một vị “bác sĩ tráng men” tại nhà.

Nhà vệ sinh thông minh
Nhà vệ sinh thông minh

Camera quan sát thông minh có thể theo dõi giấc ngủ của bạn thông qua các cảm biến. Nó có thể đánh giá tư thế của bạn và nhắc bạn ngồi thẳng lưng, cho bạn biết khi nào nên nghỉ ngơi khi ngồi trên ghế và hơn thế nữa. Các phụ kiện nhà bếp thông minh đã cung cấp cho người dùng những công thức nấu ăn dễ dàng, lành mạnh và loại bỏ hầu hết các dự đoán “nghe thần linh mách bảo” khi nấu nướng. Với rất nhiều chức năng sẵn có, năm 2022 đã sẵn sàng là năm ngôi nhà thông minh giúp tất cả chúng ta khỏe mạnh hơn.

KẾT LUẬN

Vẫn phải thừa nhận công nghệ thông minh còn đang chập chững bước đầu tiên. Những thập kỷ tiếp theo sẽ chứng minh những bước phát triển nhảy vọt của loại công nghệ này, đặc biệt nếu ý tưởng về metaverse. Các năm tới sẽ là một trong những bước tiến và đổi mới mới, đặc biệt là khi các công ty tiếp tục phục hồi và bắt kịp sau thời kỳ suy thoái do đại dịch Covid gây ra.

Bài viết liên quan

Lumi Smart Factory – Nhà Máy Lumi Chính Thức Khánh Thành

Nhà máy sản xuất thiết bị IoT – smarthome Lumi Smart Factory là một trong...

Màn hình điều khiển Wallpad Lumi

Màn hình điều khiển Wallpad Lumi là sản phẩm cần thiết để vận hành hệ...

Du xuân 2024 cùng Cyberlife

Đầu năm đi du xuân, thưởng ngoạn phong cảnh, xin lộc may mắn, sức khỏe…...

Hướng dẫn kết nối loa Olli Maika với nhà thông minh Lumi

Maika – trợ lý ảo thuần Việt trên loa thông minh Olli giúp người dùng...

Căn Hộ Thông Minh Hoàng Huy Commerce Có Gì Đặc Biệt?

Không chỉ nhiều tiện ích hiện đại, dự án Hoàng Huy Commerce nằm trên đường...

Year End Party 2023 – Nhìn lại hành trình nỗ lực của Cyberlife

Year End Party là dịp để chúng ta cùng nhìn lại hành trình 1 năm...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *